Home ข้อคิด โสดอย่ างมีความสุข สร้างคุณค่าให้ตัวเองกับ 4 ข้อนี้

โสดอย่ างมีความสุข สร้างคุณค่าให้ตัวเองกับ 4 ข้อนี้

9 second read
Comments Off on โสดอย่ างมีความสุข สร้างคุณค่าให้ตัวเองกับ 4 ข้อนี้
0
20

วันนี้เราจะมาแนะวิธีการใช้ชีวิตโสดให้มีความสุข และที่สำคัยทำสิ่งดีๆ เพิ่มคุณค่าให้กับตัวคุรเองได้อีกด้วยกับบทความ โสดอย่ างมีความสุข สร้างคุณค่าให้ตัวเองกับ 4 ข้อนี้ ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง

1 ไม่ต้องข่มฟีลลิ่งเหงา

แม้ว่าการเป็นโสดจะมีข้อดีคณานับ แต่บางครั้งบางทีที่อยู่คนเดียว นั่งดูหนังฟังเพลงคนเดียว หล า ยๆ คนก็อาจจะเกิดฟีลลิ่งเหงาขึ้น มาอีก พลอยทำให้รู้สึกอย ากมีใครสักคนขึ้น มาอีกจนได้ หากว่าจู่ๆ

ก็รู้สึกเช่นนี้ขึ้น มา ไม่จำเป็นต้องข่มอารมณ์เหล่านี้ไว้ เศร้าซึมให้เต็มที่ อย ากดราม่าแบบไหนก็จัดไปให้หมด เดี๋ยวพอถึงจุดๆ นึงคุณจะเลิกเศร้าไปเอง แล้วก็จะเกิดความรู้สึกว่า เศร้าไปก็ไม่เห็นได้อะไรขึ้น มา ถ้าอย่ างนั้นก็หาความสุขใส่ตัวดีกว่า

2 ใช้ชีวิตอย่ างอิสระเสรี

เวลาดูซีรีส์โรแมนซ์ เห็นพระ-นางมุ้งมิ้งใส่กัน หล า ยๆ คนคงนึกอย ากสละโสดวันละหล า ยๆ รอบ หรือบางทีเวลาที่มีช่วงเวล า ย ากลำบากในที่ทำงาน ไม่รู้จะหันไปขอคำปรึกษาจากใคร หล า ยๆ คนนึกอย ากมีใครสักคนข้างกาย ไว้คอยบ่นนู่นนี่นั่นให้ฟัง และให้กำลังใจกันอยู่เสมอ ความรู้สึกเป็นเรื่องที่ห้ามกันไม่ได้ แต่การอย ากมีใครเพราะต้องการกลบความเหงาอาจไม่ใช่เรื่องที่ดี

ถ้าเกิดฟีลลิ่งคาบเกี่ยวระหว่างสละโสดดีไหมหรือครองโสดต่อไปดี ลองใช้วิธีคำนึงถึงข้อดีของความโสดดูก็เข้าท่า หากระดาษมาหนึ่งใบ ลิสต์ออ กมาเทียบให้เห็นกันจะๆ ไปเลยว่า ระหว่างคนโสดกับคนมีพันธะ ใครใช้ชีวิตได้คล่องตัวกว่ากัน

คนโสดนั้นสามารถเดินทางไปไหน มาไหนได้อย่ างอิสระ ใช้จ่ายได้ต ามใจ ไม่ต้องคำนึงถึงภาระผูกพัน มีอิสระเสรีเต็มรูปแบบ ถ้าระลึกถึงข้อดีนี้ได้แล้ว ขอให้จำข้อดีนี้ไว้ให้ดีๆ เพราะการอยู่แบบโสดให้มีความสุขนั้น สิ่งสำคัญคือต้องรู้ข้อดีของความโสดก่อนนี่แหละ

3 โฟกัสกับการเป็นคนที่ดีกว่าเดิม

การระลึกถึงข้อดีของการเป็นโสด ซึ่งก็คือ การใช้ชีวิตได้อย่ างอิสระเสรี ช่วยปลุกใจให้เราลุกขึ้น มาทำสิ่งต่างๆ ได้ดี มีเวลาในการโฟกัสกับการเป็นคนที่ดีกว่าเดิมได้มากยิ่งขึ้น งานวิ จั ย หนึ่งค้นพบว่า คนโสดส่วนใหญ่มีสุ ข ภ า พ ร่ า ง ก า ย แข็งแรงกว่าคนมีคู่ครอง เพราะมีเวลาเข้ายิม ไปฟิตเนส

มีเวลาออ กกำลังกายต ามที่ตนเองสนใจ และคนโสดส่วนใหญ่สามารถนอนหลับได้เต็มอิ่มกว่าคนมีคู่ครองเสียด้วย นอ กจากการอยู่โสดจะช่วยให้ใช้ชีวิตได้อย่ างอิสระเสรีแล้ว ยังช่วยให้ใช้เวลาเรียนรู้ตัวเองได้มากกว่าเดิม ลองตั้งเป้าหมายใหม่ๆ ช าเลนจ์ตัวเองทุกวันดู จะได้ยุ่งอยู่กับการพัฒนาตัวเองเป็นคนที่ดีกว่าเดิมอยู่เสมอ จะได้ไม่มีเวลามาหงอย

4 หาความสุขใส่ตัวทุกวัน

ความโสดทำให้มีเวลาเอาใจใส่ตัวเองเยอะ คนโสดจึงสามารถหางานอดิเรกใหม่ๆ ทานอ า ห า ร นอ กบ้ า นในร้านอ า ห า ร สวยๆ ทำกิจก ร ร มต ามความชอบเพื่อเติมความสุขให้ตัวเอง อาทิ เข้าสปา นวดหน้า ทำเล็บ

หรือพย าย ามทำสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อนได้ง่าย หาความสุขใส่ตัวได้มากมายหลากหล า ยวิธี ไปปาร์ตี้แฮงค์เอาท์กับเพื่อนๆ ก็ได้ กระทั่งว่าเดินทางไกล หรือ กลับไปเยี่ยมเยียนครอบครัวเมื่อไหร่ก็ได้เช่นกัน ฉะนั้น

ถ้ายังอยู่ในสเตตัสโสดอยู่ อย่ าลืมปฏิบัติต่อตัวเองให้ดี หาความสุขใส่ตัวให้ตัวเองแฮปปี้อยู่เสมอ การซื้ อ ชุดสวยใส่ไม่จำเป็นต้องรอโอ กาสสำคัญเพียงอย่ างเดียว แต่งสวยทุกวันเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองก็ได้

เมื่อมาถึงจุดนี้ ขอให้คุณย้อนกลับไปทำข้อ 1 2 3 ใหม่ ต่อให้ทำจนครบแล้วยังรู้สึกเหงาอีกก็ไม่เป็นไร ฝึกฝนมันไปอย่ างนี้เรื่อยๆ ไม่ต้องซีเรียสว่าทำไมตัวเองหลุดจากลูปพวกนี้ไม่ได้สักที พึงระลึกไว้ว่า

ชีวิตมีขึ้นมีลงเป็นเรื่องธรรมช าติ อารมณ์ของตัวคุณเองก็เช่นกัน ถ้าวันใดวันนึง คุณอย ากสละโสดก็สามารถทำได้ แต่ขอให้ทำตอนที่ใจคุณพร้อมจะคบหาดูใจกับใครมากกว่า ไม่ใช่ตอนที่ใจคุณเหงา

ที่มา verrysmilejung

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …