Home ข้อคิด ใครชอบดื่มกาแฟย ามเช้า ควรรู้ไว้ สิ่งที่เกิดขึ้นหลัจากดื่มกาแฟเป็นประจำทุกวัน

ใครชอบดื่มกาแฟย ามเช้า ควรรู้ไว้ สิ่งที่เกิดขึ้นหลัจากดื่มกาแฟเป็นประจำทุกวัน

14 second read
Comments Off on ใครชอบดื่มกาแฟย ามเช้า ควรรู้ไว้ สิ่งที่เกิดขึ้นหลัจากดื่มกาแฟเป็นประจำทุกวัน
0
169

วันนี้เราจะพาเพื่อนที่ชอบดื่มกาแฟย ามเช้า ย ามท้องว่างไปเรียนรู้ผลที่จะเกิดขึ้นกับเพื่อน หลังจากดื่มกาแฟเป็นประจำทุกวันในย ามเช้า กับบทความ ใครชอบดื่มกาแฟย ามเช้า ควรรู้ไว้ สิ่งที่เกิดขึ้นหลัจากดื่มกาแฟเป็นประจำทุกวัน ไปดูกันว่าจะเกิดผลอย่ างไรต่อร่า ง ก า ย เพื่อนๆ ได้บ้าง

คอ กาแฟหล า ยคนที่ข า ดการดื่มคาเฟอีนไม่ได้ในแต่ละวัน เพราะร่างกายนั้น มีความต้องการคาเฟอีนในแต่ละวันไปแล้ว โดยส่วนใหญ่คอแฟมักจะดื่มกาแฟวันละ 1-2 แก้ว เพื่อเป็นการเรียกความสดชื่น กระปรี้กระเปร่าในการทำงานได้มากขึ้น แต่ทั้งนี้การดื่มกาแฟที่มากเกินกว่า วันละ 4-5 แก้วอาจไม่ส่ งผลดีต่อสุขภาพร่างกาย ยิ่งหากมองภาพรวมในระยะย าวด้วยแล้ว อาจจะอั นต รายมากกว่าที่หล า ยคนคาดคิดไว้เสียอีก

มีผลการวิจัยจากเว็บไซต์ Nutritional Neuroscience เมื่อ 24 มิถุนายนที่ผ่ าน มาว่า การดื่มกาแฟวันละ 5-6 แก้วต่อวัน อาจส่ งผลเสียถึงส ม อ งได้โดยตรง ซึ่งวัดจากจำนวนผู้ทดลองทั้งหมด 400,000 กว่าคน และใช้เวลานานกว่า 11 ปี แบ่งเป็นกลุ่มทดลองหล า ยๆ กลุ่ม

และได้นำกลุ่มคนที่ดื่มกาแฟมากกว่าวันละ 6 แก้วต่อวันประมาณ 18,000 คน มาเข้าเครื่องสแกนส ม อ ง เทียบกับคนที่ดื่มกาแฟวันละ 1-2 แก้ว ต่อวัน พบว่า กลุ่มที่ดื่มกาแฟวันละ 6 แก้วหรือมากกว่านั้นต่อวัน มีขนาดของส มองที่เล็กกว่า กลุ่มคนที่ดื่มกาแฟวันละ 1-2 แก้วต่อวัน

และยังส่ งผลต่อส มองของส่วนฮิปโปแคมปัส ซึ่งมีผลต่อความจำทั้งในระยะสั้นและระยะย าวอีกด้วย ทั้งนี้ยังรวมถึงไม่ว่าจะเป็นกาแฟแบบมีคาเฟอีน หรือแบบดีแคฟ ( ไม่มีคาเฟอีน ) ทั้งสิ้น อย่ างไรก็ต าม การดื่มกาแฟเพียงวันละ 1-2 แก้ว จะส่ งผลดีสุขภาพมากกว่า และไม่ควรดื่มหลังเวลา 16.00-17.00 นาฬิกา เพื่อไม่ให้กระทบกับเวลานอนของคุณมากเกินไปด้วย

ที่มา krustory

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …