Home ข้อคิด ในวันที่เหนื่อย และท้อ ขอจงกอ ดตัวเอง และบอ กรักตัวเองบ้าง มีกำลังลุกขึ้นสู้ต่อเยอะ

ในวันที่เหนื่อย และท้อ ขอจงกอ ดตัวเอง และบอ กรักตัวเองบ้าง มีกำลังลุกขึ้นสู้ต่อเยอะ

8 second read
Comments Off on ในวันที่เหนื่อย และท้อ ขอจงกอ ดตัวเอง และบอ กรักตัวเองบ้าง มีกำลังลุกขึ้นสู้ต่อเยอะ
0
102

ในวันที่คุณหันหน้าไปทางไหนก็เจอแต่กำแพง เจอแต่ความมืดในชีวิต ขอคุณจงอย่ ายอมแพ้ ลุกขึ้น มากอ ดตัวเองบ้าง บอ กรักตัวคุณเองบาง ทำเพื่อตัวคุณเองบ้าง เพราะที่ผ่าน มาก็ทำเพื่อคยอื่น มามากพอแล้ว วันนี้เราก็อย ากที่จะแนะนำคุณเกี่ยวกับ ในวันที่เหนื่อย และท้อ ขอจงกอ ดตัวเอง และบอ กรักตัวเองบ้าง มีกำลังลุกขึ้นสู้ต่อเยอะ ไปดูกันว่าบทความนี้ จะสอนให้คุณรักตัวเอง และโอบกอ ดตัวเองได้มากแค่ไหน

หากชีวิตต้องพบกับความผิ ดหวัง เสี ยใจ การมีใครสักคนให้อ้อมกอ ดอันอบอุ่นนับก็เรื่องสุดวิเศษ ซึ่งเราก็ไม่ได้บอ กว่าอ้อมกอ ดจากคนพิเศษไม่สำคัญ แค่อย ากเตื อ น ไม่ให้หลงลืมไปว่า จริงๆ แล้วคุณยังมีอ้อมกอ ดที่แสนอบอุ่น ที่เข้าใจคุณเสมอ อยู่ใกล้ตัวของคุณ มันคือ ‘อ้อมกอ ดของตัวเอง’ วันไหนที่รู้สึกเหงา รู้สึกแ ย่ ไม่เจอทางออ ก

ก่อนที่จะมองหาอ้อมกอ ดจากใคร จงหัน มาให้พลังใจกับตัวเอง ด้วยการกอ ดตัวเอง พูดตัวเองว่าคนเราย่อมมีทั้งข้อดีและข้อเสี ย ทุกๆ คนทำผิ ดพล าดได้เป็นเรื่องปกติ จำไว้ว่าการเพิ่มความสุขให้กับตัวเราได้ อย่ างแท้จริง และยั่งยืนก็คือ ‘ตัวของเราเองนี่แหละ’ เพราะต่อให้มีคน มาคอยกอ ด คอยให้กำลังใจคุณมากแค่ไหน

หากใจคุณยังสร้างความเข้มแข็งให้ตัวเองไม่ได้ เมื่อคนที่มาอยู่ให้กำลังใจกลับไปคุณ ก็กลับมาโศ กเศร้ าอีกอยู่ดี พลังใจอันเข้มแข็งที่คุณสร้างได้เองต่างหากที่จะอยู่กับคุณตลอ ดไป ลองให้อ้อมกอ ดตัวเอง สร้างพลังบวกให้กับชีวิต หมั่นสร้างพลังใจตัวเองซึ่งสามารถทำได้หล า ยวิธี

1 ทบทวนเรื่องดีๆ ที่ผ่าน มาแล้ว

เมื่อเจอเรื่องราวผิ ดหวังจน มองไม่เห็นสิ่งดีๆ ในชีวิตนั้น ก็ให้ลองมองย้อนคิดถึงเรื่องราวดีๆ หรือความสำเร็จในชีวิตที่ผ่าน มาแล้ว จะช่วยปลุกพลังความมั่นใจให้ตัวเองได้ว่า ‘คุณมี ดี คุณก็ประสบความสำเร็จในชีวิตได้เหมือนคนอื่นๆ เขา’

2 รักในความเป็นตัวเอง

พูดกับตัวเองว่า คนเราย่อมมีข้อเสี ยด้วยกันทุกคน เช่นเดียวกับตัวเราแม้จะมีข้อ ด้ อ ย อยู่บ้างแต่เรายังมี ดีในตัวเองเสมอ แม้จะทำพล าดไปบ้างก็ไม่เห็นเป็นไรเลย จริงมั้ย! ขอแค่ตั้งใจทำทุกวันให้ดีที่สุดเป็นพอ

3 มองโลกในแง่ดีไว้เสมอ

ถ้าเราคิดถึงเรื่องต่างๆ ในแง่ดี จะทำให้จิตใจมีพลัง หัวใจเบิกบาน มีความสุขอยู่ตลอ ด และต ามก ฎ แห่งการดึงดูดบอ กไว้ว่า ‘สิ่งต่างๆ จะดึงดูดสิ่งที่เหมือนกัน’ ฉะนั้นเมื่อคิดดีทำดีแล้วล่ะก็ คนดีๆ เรื่องดีๆ จะถูกดึงดูดเข้ามาหาคุณแน่นอน

ที่มา san-sabai

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …