Home ข้อคิด ไม่อย่ าเสียประโยชน์ ควรรู้ไว้ เวลาใช้รถ ใช้ถนน

ไม่อย่ าเสียประโยชน์ ควรรู้ไว้ เวลาใช้รถ ใช้ถนน

10 second read
Comments Off on ไม่อย่ าเสียประโยชน์ ควรรู้ไว้ เวลาใช้รถ ใช้ถนน
0
16

วันนี้เราจะพาคุณไปดูผลประโยชน์ของคุณ เวลาที่คุณนั้นต้องใช้รถใช้ถนนทุกวันๆ กับบทความ ไม่อย่ าเสียประโยชน์ ควรรู้ไว้ เวลาใช้รถ ใช้ถนน ไปดูกันว่าต้องรู้เรื่องอะไรบ้าง

รถยนต์นับว่ามีบทบาทสำหรับเพื่อ การดำเนินชีวิตมากมายเพราะว่าเป็นย านพาหนะที่ช่วยทำให้การเดินทางไปไหนต่อไหนสะดวกขึ้น หล า ยคนก็เลยตัดสินใจที่จะมีรถยนต์ไว้ใช้งาน ซึ่งเมื่อมีรถยนต์มากขึ้น ใช้มากยิ่งขึ้น

ก็เป็นปกติที่จะมีโอ กาสเกิดอุบัติเหตุ ด้วยเหตุผลดังกล่าวเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายและก็ความวุ่นวายในส่วนนี้ การเลือ กทำ ประกันภั ยรถยนต์ หรือ ประกันภั ยภาคสมัครใจนอ กเหนือจาก พ.ร.บ. ก็เลยค่อนข้างจำเป็น มากอย่ างยิ่ง

ประกันชั้น 1

คุ้มครองความเสียห า ยครอบคลุมมากที่สุด ทั้งยังรถยนต์ของพวกเรา คู่กรณี คุ้มครองบุคคลภายในรถยนต์+นอ กรถยนต์แล้วก็ความเสียห า ยของท รั พ ย์สินที่เกิดขึ้น มาจากอุบัติเหตุ รวมถึงความเสียห า ยอื่นๆอย่ างเช่น ไฟไหม้ น้ำท่วมรวมทั้งโดนลักขโมย ( ต ามเงื่อนไขแล้วก็วงเงินของกรมธรรม์ ) แต่ว่าเบี้ยประกันก็ออ กจะสูงเช่นเดียวกัน ส่วนรายละเอียดเงื่อนไขกรมธรรม์แต่ละประกันภั ยบางทีอาจไม่เหมือนกัน

ประกันชั้น 2+

ลักษณะความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 แต่ว่าจะเป็นลักษณะรถชนกับรถยนต์ ส่วนรายละเอียดเงื่อนไขกรมธรรม์แต่ละประกันภั ยบางทีอาจไม่เหมือนกัน

ประกันชั้น 3

รับรองภาคเต็มใจที่มีค่าใช้จ่ายถูกสุด ความคุ้มครองต่ำสุด หลักๆเป็นคุ้มครองเฉพาะรถยนต์คู่กรณี แต่ไม่คุ้มครองรถยนต์ที่เอาประกันภั ย เป็นเอาง่ายๆว่า ซ่อมเขา ไม่ซ่อมเรา ส่วนเนื้อหาเงื่อนไขกรมธรรม์แต่ละประกันภั ยอาจแตกต่างกัน

หัวใจหลักที่สุดส่วนหนึ่ง ไม่ว่าคุณจะเลือ กทำประกันภั ยภาคสมัครใจประเภทไหน จำเป็นต้องดูรายละเอียดกรมธรรม์ หมายถึงเงื่อนไข วงเงินและก็ขอบเขตของความคุ้มครองด้านต่างๆว่ามากน้อยยังไง

อย่ ามองเพียงแค่เบี้ยประกันอย่ างเดียว ซึ่งเนื้อหาแต่ละกรมธรรม์มีการคุ้มครองป้องกันแตกต่างกันหล า ยรูปแบบ ยกตัวอย่ างเช่น ประกันชั้น 3 บริษัท A บางทีอาจคุ้มครองไม่เหมือนกับบริษัท B

การเลือ กทำ ประกันรถ ควรจะพิจารณาบริษัทประกันที่น่าเชื่อถือของบริษัทประกันภั ยนั้นๆการให้บริการโดยรวม ความยุ่งย าก ระยะเวลา ไปจนถึงอู่ซ่อมในเครือ ( บางประกันภั ยอู่ในเครืออยู่ไกลก็ไม่สะดวก )

เมื่อเกิดอุบัติเหตุ จำเป็นต้องทำยังไง

กรณีเกิดอุบัติเหตุให้แจ้งศูนย์รับแจ้งเหตุของบริษัทประกันภั ยเมื่อเกิดเหตุ ไม่ว่าจะมีคู่กรณีไหม ตลอ ด 24 ชั่ วโมง

ข้อมูลที่ควรจะตระเตรียมไว้แจ้งอุบัติเหตุ เป็นต้นว่า ชื่อคนขับขี่ ทะเบียน ยี่ห้อ รุ่น สี โทรศัพท์ติดต่อ ลักษณะการเกิดเหตุ สถานที่เกิดเหตุรวมทั้งจุดสังเกต ( กรณีมีการเคลื่อนย้ายรถยนต์หรือสถานที่นัดหมายให้แจ้งเจ้าหน้าที่ในทันที )

ควรจะถามชื่อคนรับแจ้งอุบัติเหตุ และก็ชื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอุบัติเหตุ

ในจุดเกิดอุบัติเหตุ

ห้ามตกลงค่าเสียห า ยใดๆทั้งสิ้น รวมทั้งอย่ ายอมรับผิด หากไม่แน่ใจว่าฝ่ายใดผิด ให้รอจนกว่าพนักงานจะไปถึงที่เกิดเหตุ

แม้คู่กรณีออ กอาการพิรุธหรือบางครั้งอาจจะหนี ให้รีบบันทึกรายละเอียดคนขับขี่รถยนต์คู่กรณี เป็นต้นว่า ชื่อ ที่อยู่ สถานที่สำหรับทำงาน โทรศัพท์ รวมทั้งรายละเอียดรถยนต์คู่กรณี เป็นต้นว่า ความเสียห า ย ยี่ห้อ สี ทะเบียน ไว้ก่อนที่จะตำรวจ หรือพนักงานจะ

ไปถึงที่เกิดเหตุ

กรณีเฉี่ยวชนแล้วหลบหนี ให้รีบบันทึกรายละเอียดรถยนต์คู่กรณี ดังเช่นว่า ความเสียห า ย ยี่ห้อ สี ทะเบียน ให้ละเอียดที่สุด แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

กรณีเฉี่ยวชนหล า ยคัน ถ้าหากรถยนต์คู่กรณีคันใดขอแยกย้ายไปก่อนให้บันทึกรายละเอียดคนขับขี่ แล้วก็รถยนต์คู่กรณีและเบอร์โทร

กรณีรถยนต์ตกลงไปในน้ำ และไม่สะดวกในการติดต่อบริษัทประกันภั ย ให้นำรถยนต์ขึ้นจากน้ำโดยเร็วที่สุด แล้วก็ห้ามสต าร์ทเครื่องเด็ดข า ด เนื่องจากว่าจะก่อให้เกิดความเสียห า ยต่อเนื่องมากขึ้น

ที่มา feedsod

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …